Để
đạt được những thành tích nêu trên, trường Nguyễn Bỉnh Khiêm đã nhận
được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của các cấp lãnh đạo, lãnh
đạo phòng giáo dục, chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể
trong và ngoài nhà trường, ban đại diện cha mẹ học sinh…
Bên
cạnh đó, nhà trường có một tập thể Thầy cô giáo dày dạn kinh nghiệm,
tràn đầy nhiệt huyết và luôn tận tâm với nghề. “Học tập và làm theo tư
tưởng tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là
một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Chống tiêu cực trong thi cử
và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục” và phongtrào thi đua “Xây
dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tập
thể giáo viên trường Nguyễn Bỉnh Khiêm không ngừng học tập nâng cao
trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Thầy cô luôn suy nghĩ, tìm tòi, đổi mới
phương pháp giảng dạy, chú trọng từng cá thể học sinh, phát huy tính
tích cực, chủ động, sáng tạo của các em. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ
thông tin trong giảng dạy.
Ngoài
sự quan tâm của nhà trường, sự giảng dạy tận tình của các thầy cô giáo,
tập thể học sinh trường Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng không ngừng nỗ lực, cố
gắng hết mình. Học sinh khá – giỏi thì luôn chăm chỉ học tập, đạt kết
quả cao trong các kì thi, làm rạng danh trường Nguyễn Bỉnh Khiêm và là
niềm tự hào của cha mẹ, thầy cô như em Lê Phan Hoàng Oanh, Lưu Kim
Phụng, Đỗ Trí Nghĩa...Còn những học sinh có biểu hiện lười học, chưa chú
tâm rèn luyện đạo đức khi được thầy cô nhắc nhở, uốn nắn thì các em
luôn có sự thay đổi theo chiều hướng tốt.
Có
thể nói rằng, trong những năm qua, trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm luôn
cố gắng hoàn thành sứ mệnh “trồng người”, thực hiện tốt nhiệm vụ và mục
tiêu giáo dục mà Đảng và Nhà giao cho. Là ngôi trường đào tạo ra những
cá nhân tốt cho xã hội, là nơi đáng tin cậy của phụ huynh học sinh, là
lá cờ đầu của ngành giáo dục huyện Nhà Bè. Với sự quan tâm chỉ đạo của
các cấp với truyền thống của nhà trường chúng tôi sẽ cố gắng thật nhiều
để đào tạo thế hệ trẻ có đầy đủ đức độ và tài năng góp phần xây dựng đất
nước ngày càng giàu đẹp.